ป้ายกำกับ

, , , ,

นิโคล เคลลี่ อายุ 23 ปี สามารถคว้ามงกุฏมิสไอโอวาปี2556 มาครองได้สำเร็จ เตรียมเป็นตัวแทนรัฐเข้าประกวดในเวทีมิสอเมริกา ซึ่ง นิโคล เคลลี่ เป็นสาวพิการมีแขนเพียงข้างเดียว

นิโคล เคลลี่ เกิดมาพร้อมร่างกายที่ไม่สมบูรณ์  เธอมีแขนเพียงครึ่งเดียว แต่ นั่นไม่ได้ทำให้เธอคิดว่าเธออ่อนด้อยไปกว่าคนอื่นเลย จึงตัดสินใจเข้าประกวดเวทีมิสไอโอวา เพื่อพิสูจน์ความสวยทั้งกายและใจ ก่อนจะได้ตำแหน่งมาครองในที่สุด และนอกจากนี้ เธอยังหวังใช้ตำแหน่งนี้ในการทำให้คนทั่วโลกได้มองเห็นว่าคนพิการก็มีคุณค่า และมีความสามารถเทียบเท่ากับคนปกติ ไม่มีอะไรที่เธอทำไม่ได้  นิโคลกรอกในใบสมัครว่า ‘ ฉันเติบโตมาพร้อมๆ กับต้องรับรู้ว่าฉันแตกต่างจากคนอื่นๆ ตอนเด็ก เพื่อนๆ มักถามฉันว่าแขนเธอหายไปไหน ฉันก็ตอบไปว่า  ฉลามกินบ้าง  หรือผ่าตัดบ้าง พอโตขึ้นผู้คนมักบอกว่าอย่าทำ หรือสิ่งนี้ไม่เหมาะกับฉัน  ฉันไม่ค่อยฟังพวกเขาหรอก  นั่นหมายความว่าฉันพยายามลองทุกสิ่ง ทั้งเล่นบาสเก็ตบอล เต้นรำ  ดำน้ำ ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ผู้คนพากันประหลาดใจในสิ่งที่ฉันทำบนเวที ‘

เมื่อเดือน พ.ค. 2555 นิโคลสำเร็จการศึกษาการละคร  สาขากำกับและบริหารโรงละคร ที่มหาวิทยาลัยเนบราสกา-ลินคอน และมีประสบการณ์ฝึกงานที่โรงละครหลายแห่ง  รวมทั้งการแสดงบนเวที  ซึ่งสร้างความประหลาดใจแก่ผู้ชม นิโคลค้นพบว่าตนเองมีความสุขมากบนเวที เธอตั้งใจเรียนจนสำเร็จและหวังยึดเป็นอาชีพต่อไป โดยมีความฝันว่าอยากทำงานในวงการภาพยนตร์มาตั้งแต่เด็ก ๆ นั่นเอง

อ่านข่าวต่อ+ดูภาพได้ที่นี่ >> นิโคล เคลลี่ สาวพิการแขน คว้ามงกุฎมิสไอโอวา